TÌM HIỂU CÁC LOẠI CONTAINER CƠ BẢN

TÌM HIỂU CÁC LOẠI CONTAINER CƠ BẢN

DRY CONTAINER (DC)/GENERAL PURPOSE CONTAINER (GP)

Dry Container là loại Container tiêu chuẩn dùng để chở hàng khô. Chúng được chia thành nhiều loại, phổ biến bao gồm cont 20, cont 40 thường hoặc cont 40 cao ( 20’DC, 40’DC, 40HC). Dry Container được sử dụng phổ biến nhất trong vận tải biển.

OPEN TOP CONTAINER (OT)

Đây là loại container hở mái, được thiết kế không nóc và hàng hóa bên trong được che phủ bằng bạt che (vải dầu). Loại container này được sử dụng để vận chuyển máy móc, thiết bị có thân dài hoặc gỗ, thiết bị xây dựng, hàng cồng kềnh không thể đưa qua cửa container mà được xếp qua nóc.

REFRIGERATED CONTAINER (RF) Đây là loại container lạnh, thường được sử dụng để chuyên chở rau củ quả, thịt cá tươi sống nhằm mục đích bảo quản chất lượng hàng hóa.

FLAT RACK CONTAINER (FR)

Loại container này có thiết kế không vách và không mái, chỉ có mặt sàn vững chắc. Flat rack container chuyên dùng để vận chuyển các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh và khó nâng hạ như máy móc thiết bị, sắt thép, …

Mặt sàn có tấm chắn hai đầu (mặt trước và mặt sau) có thể được gắn vào, tháo ra hoặc gập lại.

Trên đây là kiến thức cơ bản về các loại container phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại các thông tin hữu ích cho bạn.